Bao bì giấy – Thổi hồn vào “tác phẩm” của người Nhật Bản

Bao bì giấy - Thổi hồn vào "tác phẩm" của người Nhật Bản

Khi nói về tính đặc trưng và sự phát triển của nền công nghiệp bao bì giấy trong khu vực Châu Á, chúng ta không thể không nhắc đến các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… Trong số đó không ai không biết Nhật Bản ; một đất nước đi đầu Châu Á về sự sáng tạo kết hợp nhiều nét văn hóa. Mỗi phát minh , mỗi đồ vật ấn phẩm đều thể hiện hai mặt. Vừa hiện đại ; tư duy ; sáng tạo nhưng lại không thiếu nét văn hóa , chứa đựng tâm hồn và sự tỉ mỉ. Sau đây Xuongingiare xin kể đến với các bạn một ấn phẩm của đất nước hoa anh đào chứa đựng cả hai yếu tố trên ; đó chính là các ấn phẩm bao bì giấy .

Thổi hồn vào các sản phẩm bao bì 

Từ lâu , Nhật Bản vốn nổi tiếng với khả năng kết hợp sự sáng tạo vào nghệ thuật làm đồ thủ công như nghệ thuật xếp giấy Ogami tinh tế; nghệ thuật gói quà sáng tạo; đẹp mắt. Và tất nhiên ngành sản xuất bao bì giấy cũng không ngoại lệ.  Nếu như các sản phẩm in bao bì của phương Tây mang nét tự do , ngộ nghĩnh độc lạ, thì các ấn phẩm in túi giấy ; hộp giấy của Á Đông yêu cầu cao về sự cân đối, hài hòa và tinh tế.

Túi giấy mang phong cách đạm chất văn hóa Nhật Bản
Túi giấy mang phong cách đạm chất văn hóa Nhật Bản

Thiết kế bao bì giấy của Nhật Bản là sự kết hợp đặc biệt của hai dòng yếu tốt cổ truyền và hiện đại

Theo những nhận xét về công nghiệp sản xuất bao bì giấy của Nhật Bản , trang Thế giới văn hoa đã nói rằng: “Nhật Bản có truyền thống nghệ thuật in đậm bản sắc riêng của dân tộc – chất thiền tĩnh lặng mà ngầm chảy… đã thổi hồn vào sản phẩm công nghiệp, mang lại cho sản phẩm và bao bì những vẻ đẹp mới lạ”.
Với một đất nước đi đầu về sự tinh tế và tỉ mỉ ; bao bì không chỉ đơn giản là vật để dùng để đựng ; để gói hay để vận chuyển . Mà nó còn là một vật cộng sinh; một cộng tác hay chỗ ở tạm của những sản phẩm bên trong. Và ai cũng biết bao bì còn là một bộ mặt của thương hiệu; chúng truyền tải thông điệp từ doanh nghiệp đến khách hàng ; là đại diện của sản phẩm.  Người Nhật cho rằng có một sức sống tồn tại trong mỗi sản phẩm bao bì; cho dù đó là vỏ hộp giấy hay sản phẩm thùng carton.
Những gói cơm nắm đầy sáng tạo nhưng tinh tế
Những gói cơm nắm đầy sáng tạo nhưng tinh tế

“Tư duy thầm kín của họ đã được phát hiện bởi kết quả của khoa nhân chủng học, cho thấy có yếu tố tinh thần mạnh mẽ trong việc bao gói sản phẩm. Người Nhật đã nâng việc bao gói thuần túy trở thành nét văn hóa cao siêu (nhất là văn hóa bao bì giấy và gỗ)”.

Những nhà thiết kế  Nhật Bản đã tìm cảm hứng từ phong cách; lối sống và văn hóa của họ . Chúng thể hiện qua những họa tiết tối giản ; màu sắc đơn giản với những tông màu gỗ; màu pastel; màu đơn sắc. Quan điểm sáng tạo xuyên suốt của Nhật Bản là đơn giản và hiệu quả.Nền văn hóa lâu đời độc đáo cùng tín ngưỡng vật linh đã thổi hồn và sức sống vào các thiết kế bao bì giấy, tạo nên nét đặc trưng không thể trộn lẫn của Nhật Bản.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VINANETCO

Xưởng : B11/9Y Võ Văn Vân, Ấp 2A, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TPHCM .


Điện thoại+842866858292

Liên hệ Zalo:


0937 45 1079

0937 72 1079

0937 54 1079

0937 41 1079

0937 14 1079

0937 42 1079



Email: baogia@vinanetco.com

BẢN ĐỒ ĐẾN XƯỞNG VINANETCO